Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Chia sẻ bí quyết thực hành từ những người đã làm kế toán

Học kế toán thực hành như thế nào để tăng cơ hội việc làm kế toán ? Tôi tin rằng đây là vấn đề rất nhiều bạn sinh viên kế toán rất quan tâm vì thưc trạng hiện nay đều nắm vững lý thuyết và nguyên tắc hạch toán kế toán nhưng lại không được thực hành nhiều nên kỹ năng làm việc còn nhiều hạn chế, do đó dẫn đến tình trạng thất nghiệp hiện nay khá cao. Vậy làm thế nào để trang bị cho bản thân kỹ năng thực hành kế toán để đáp ứng yêu câu từ mọi nhà tuyển dụng ?

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đã làm kế toán

Có thể bạn chưa có kinh nghiệm thực tế, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không biết thực tế là như thế nào. Với những người đã làm kế toán, thì họ rất sẳn sàng chia sẻ về kinh nghiệm khi làm tại doanh nghiệp như 7 sai lầm lớn cần tránh trong nghề kế toán, vấn đề là chúng ta có muốn học hỏi từ họ hay không. Ngoài ra, khi tham gia khóa học kế toán tổng hợp thực tế thì bạn có cơ hội tiếp xúc với những kế toán trưởng nhiều năm trong nghề và đây là cơ hội không phải ai mới ra trường cũng có được.

Bí quyết cuối cùng là chính ở bản thân bạn

Bí quyết, kinh nghiệm thì đều cho con người tự trải nghiệm mà có được chứ không phải tự nhiên. Do đó, đều quyết định còn lại là chính bản thân bạn. Học kế toán thực hành đã giúp bạn có được một phần kinh nghiệm và đều còn lại là cơ hội việc làm đúng chuyên ngành như mong muốn. Để làm được việc này, bạn phải chủ động hơn trong tìm việc làm và tự tin vào bản thân khi đi phỏng vấn. Nếu bạn thực hiện như những gì web kế toán chia sẻ trên đây thì bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào bản thân để có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn tham gia vào khóa học kế toán tổng hợp thực hành thì một số trung tâm có giới thiệu việc làm sau khi bạn hoàn thành khóa học, bạn cũng có thể tận dụng những cơ hội như thế này.

Trên đây là những chia sẻ về “Bí quyết học kế toán thực hành để tăng cơ hội việc làm kế toán” hy vọng giúp những bạn kế toán mới ra trường có thể tự tin hơn về nghề kế toán trong tương lai.