Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Những chiến dịch tình nguyện hè 2015

Theo anh Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên TP Hồ Chí Minh cho biết: Mở đầu những hoạt động chiến dịch tình nguyện hè sẽ là chương trình tiếp sức mùa thi. Năm nay là lần thứ 18 chương trình này diễn ra, sẽ có 9.000 sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP tham gia hỗ trợ cho 172.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, chương trình này sẽ kết thúc vào ngày 5/7.
Tiếp theo, ngày 14/6 sẽ là chiến dịch Hoa phượng đỏ lần thứ 10, có tới 40.000 lượt chiến sĩ tình nguyện tham gia với các hoạt động như thông tin tuyên truyền, vận động thiếu nhi tham gia hoạt động hè, tham gia các hoạt động cùng chiến dịch, thành lập các đội hình sinh hoạt thiếu nhi theo nhóm chuyên đề... Chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 12/7 với hoạt động cuối kỷ niệm 10 năm ra đời và hoạt động của chiến dịch Hoa phượng đỏ.

Từ ngày 13/6 những chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2015 sẽ được tổ chức.
Chiến dịch Hành quân xanh lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 21/6 và kết thúc vào ngày 26/7 với khoảng 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang tham gia. Trong hơn 1 tháng diễn ra chiến dịch, sẽ có nhiều hoạt động trọng tâm như ra mắt bộ tài liệu huấn luyện cứu hộ cứu nạn và phòng chống cháy nổ, tổ chức 4 chương trình huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội miễn phí “kỳ học quân đội”, “học làm chiến sĩ Công an nhân dân”, “học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC”, “Học kỳ Bộ đội Biên phòng” cho 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó học giỏi trên địa bàn TP.
Đặc biệt, để kỷ niệm năm thứ 14 chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, năm nay chiến dịch này sẽ bắt đầu vào ngày 5/7, dự kiến sẽ thu hút được 40.000 lượt thanh niên công nhân tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và hoạt động hướng về biển đảo quê hương, hoạt động tình nguyện quốc tế tại các nước trong khu vực như Lào, Camphuchia..., chiến dịch kết thúc vào ngày 16/8.
Sự kiện cuối cùng và trọng tâm là chiến dịch Mùa hè xanh lần thứ 22 diễn ra từ ngày 19/7 và kết thúc vào ngày 16/8. Năm nay, chiến dịch này sẽ có khoảng 80.000 lượt chiến sĩ tham gia, lực lượng này chủ yếu là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp... trên địa bàn TP. Với khoảng 2 triệu ngày công cho các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các hoạt động tình nguyện như Uống nước nhớ nguồn, hành động vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, các hoạt động đồng hành cùng thanh niên thiếu nhi trong lập thân, lập nghiệp, và rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, các hoạt động tình nguyện vì trẻ em. Đặc biệt là xây dựng cầu, đường, nhà xã hội cho người dân vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh thành phía Nam.
Xem thêm: học kế toán thực hành