Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Thí sinh bị đình chỉ gục khóc dưới sân trường khiến nhiều người xót xa

Câu chuyện thí sinh bị đình chỉ do bố gọi điện thoại đúng lúc em vẫn đang ở trong phòng thi khiến cộng đồng không khỏi xót xa, tiếc nuối và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Câu chuyện diễn ra tại một phòng thi ở Đà Nẵng, sĩ tử đi thi môn anh văn và làm bài tốt. Không may còn vài phút hết giờ thì điện thoại trong túi reo, do bố em gọi điện vì không thấy con ra. Theo đúng quy định thí sinh sử dụng điện thoại nên bị đình chỉ, dù em van khóc thế nào Hội đồng chấm thi cũng không thể làm khác đi được.

Thí sinh bị đình chỉ gục khóc dưới sân trường khiến nhiều người xót xa

Nhìn cảnh thí sinh bị đình chỉ khóc từ trường ra cổng, 2 cha con ôm nhau gục dưới sân không ít người xót xa rơi lệ. Những lời của thí sinh càng khiến mọi người không cầm được nước mắt: "Ba ơi, con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông...". Vậy là thí sinh bị đình chỉ thi phí hoài một năm đèn sách và đây còn là kỳ thi quan trọng có cả Tốt nghiệp phổ thông.

Câu chuyện hi hữu trong phòng thi liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ. Nhiều người thấy tiếc thương cho 2 cha con vì chỉ một phút lơ đãng mà phí hoài 1 năm học và bao tiền của, công sức của thí sinh cũng như của cha me. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến khá thực tế khi cho rằng, quy định không sử dụng điện thoại luôn được giám thị nhắc nhở, vậy mà thí sinh vẫn vi phạm. Một ý kiến cảm thông đã đứng về phía cảm giác thí sinh để đưa ra quan điểm: "Cũng không trách được vì thí sinh quá lo lắng, sợ hãi và áp lực mọi phía nên vô tình để quên điện thoại trong người chứ không phải cố ý đâu các bạn ạ. Tội cho em. Chúc em kỳ thi năm sau đạt thành tích tốt".


Độc giả cho rằng thí sinh bị đình chỉ vừa đáng thương vừa đáng giận